CHÍNH SÁCH DÀNH CHO ĐỐI TÁC, NHÀ PHÂN PHỐI, ĐẠI LÝ, CỘNG TÁC VIÊN

Chào mừng các thành viên đến với Bầu Mây và trở thành Đại sứ, Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên của Bầu Mây. Hệ thống quy định các chính sách chung như sau:

  1. QUY ĐỊNH CHUNG:

1.1 Cam kết của công ty dành cho đối tác: Cam kết, Trách nhiệm, Lợi nhuận, Hợp tác, Chia sẻ

– Cam kết chi trả thưởng và chiết khấu đúng thời hạn.

– Cam kết giao hàng 100% chính hãng tuân thủ theo hợp đồng, hàng bể vỡ được công ty thay thế, đổi trả không mất phí trong quá trình giao nhận hàng. Tất cả các sản phẩm của Bầu Mây được đổi trả, hoàn lại miễn phí vận chuyển khi khách hàng có yêu cầu hợp lý trong toàn hệ thống kênh bán hàng của Bầu Mây.

– Cam kết thông tin công khai, minh bạch, trung thực và xử lý các sự cố (nếu có) liên quan đến sản phẩm câu trả lời có trong vòng 1h ngay sau khi tiếp nhận thông tin.

1.2 Quy định chung

– Được công bố thông tin trên Website, Facebook, các thông tin công khai của Bầu Mây.

– Nhà phân phối, Đại lý ký hợp đồng đại lý thương mại với Công ty để cung cấp các sản phẩm và giá theo phụ lục đính kèm mang thương hiệu Công ty.

– Hợp đồng Nhà phân phối, Đại lý quy định nhiệm vụ, các nguyên tắc giữa hai bên khi triển khai các hoạt động phân phối hàng hóa.

– Công ty ký hợp đồng bán hàng với đối tác Nhà phân phối, Đại lý sau khi khảo sát, đánh giá tuân thủ theo “quy định về tiêu chuẩn Nhà phân phối, Đại lý” của công ty.

– Năm 2020 Công ty quy định mỗi đại diện khách hàng Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác Viên được cấp 1 mã số thẻ VIP Bầu Mây tích điểm thưởng doanh số bán hàng năm theo quy định.

– Cam kết hệ thống giao hàng của Bầu Mây giao nội thành: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Trị, Huế, Bình Dương, Vũng Tàu, Ninh Bình, Đồng Nai, Đăk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai giao hàng cho khách trong vòng 4 tiếng, các tỉnh thành khác, ngoại thành trong vòng 72 tiếng.

  1. NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN LỢI CỦA NĐẠI LÝ

2.1 Nhiệm vụ của Đại lý:

– Bán và thu tiền các sản phẩm được quy định tại phụ lục đính kèm. Chăm sóc khách hàng và khảo sát thị trường. Tham gia triển khai các chương trình tiếp thị của Công ty. Tham gia học các chương trình đào tạo về sản phẩm của Công ty.

– Báo cáo doanh thu, hàng tồn kho từ việc bán sản phẩm và kết quả từ các hoạt động tiếp thị và đào tạo chung về cho Công ty hàng tuần, hàng tháng.

– Tự trang bị cơ sở vật chất và các nguồn lực để triển khai hoạt động kinh doanh.

– Thanh toán công nợ hàng tuần, hàng tháng theo đúng quy định của công ty.

– Hỗ trợ cho các tuyến dưới phát triển kinh doanh.

2.2 Quyền lợi của Đại lý:

– Được tham gia các chương trình đào tạo của công ty.

– Được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, kênh chính thống của công ty.

– Được tham gia các hoạt động hằng năm của công ty như Teambuilding, kết nối kinh doanh, kết nối và học tập cùng với các Nhà phân phối, Đại lý khác trong hệ thống …

– Được công ty chuyển đơn hàng của khách hàng và đại lý nhà phân phối khác báo về (nếu có)

– Được tích điểm thưởng và được thưởng doanh số khi đạt KPI theo quy định công ty.

– Được công ty đồng hành, chia sẻ và cố vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh.

– Được tham gia học tập phát triển bản thân và doanh nghiệp.

– Được ghi nhận, vinh danh hằng quý, năm cùng với các Nhà phân phối, Đại lý khác.

  1. QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM

3.1. Quyền hạn của Đại lý

– Đại lý được quyền yêu cầu công ty giao hàng và các ấn phẩm tiếp thị hỗ trợ cho công tác bán hàng.

– Được công ty cung cấp sản phẩm đúng chủng loại, tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng, tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, tem, hàng hóa phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

– Được công ty bảo hành, đổi trả hàng hóa khi gần hết hạn sử dụng dựa trên “quy định bảo hành và đổi trả hàng hóa” của công ty.

– Được Công ty cho phép tham gia các chương trình đạo tạo nội bộ để trau dồi kỹ năng phù hợp cho công tác bán hàng.

3.2 Trách nhiệm của Đại lý

– Thực hiện và tuân thủ đầy đủ các nhiệm vụ được quy định ở văn bản này.

– Bán hàng đúng giá công ty đã quy định trong danh mục sản phẩm ở phần đầu.

– Xin phê duyệt Công ty trước khi triển khai các hoạt động giảm giá, chiết khấu, chương trình khuyến mãi đối với các sản phẩm được phân phối theo Hợp đồng này.

– Báo cáo chính xác và đầy đủ các thông tin về tồn kho, doanh thu theo biểu mẫu của công ty hàng tháng.

– Thanh toán đơn hàng và công nợ đúng quy định theo phụ lục đính kèm.

– Tự trang bị cơ sở vật chất, địa điểm kinh doanh, kho bãi và hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả hàng hóa đã giao trong việc tồn trữ, trưng bày, vận chuyển cho khách hàng. Đại lý đảm bảo thực hiện đúng các biện pháp tồn trữ, giữ gìn chất lượng hàng hóa theo đúng tiêu chuẩn Công ty đã hướng dẫn.

– Chịu sự kiểm tra, giám sát và báo cáo tình hình thực hiện đại lý theo yêu cầu của Công ty.

– Các nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên có trách nhiệm đo lường khách hàng mua hàng theo tuần/tháng, báo cáo về công ty.

– Không được giao kết, ký hợp đồng đại lý với bên thứ 3 khi chưa được sự đồng ý của Công ty.

3.3 Quyền hạn của Công ty

– Ấn định giá hàng hóa mà Nhà phân phối, Đại lý bán ra.

– Kiểm tra, giám sát tình hình bán hàng của Nhà phân phối, Đại lý và yêu cầu Nhà phân phối, Đại lý báo cáo vào cuối tháng. Yêu cầu Nhà phân phối, Đại lý thực hiện đúng trách nhiệm được quy định ở phần này.

– Thực hiện các quy chế xử phạt vi phạm theo đúng quy định của công ty.

3.4 Trách nhiệm của Công ty

– Hướng dẫn và cung cấp thông tin và tạo điều kiện cần thiết cho Đại lý thực hiện tốt việc bán hàng.

– Đảm bảo cung cấp cho Đại lý sản phẩm kịp thời, đúng chủng loại, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, tem, hàng hóa phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

– Bảo hành, đổi trả hàng và xử lý các sự cố liên quan đến hàng hóa thuộc trách nhiệm của công ty.

  1. CHIẾT KHẤU, GIÁ BÁN, KHUYẾN MÃI VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

4.1 Chiết khấu dành cho các cấp đại lý

Cấp Mô tả Chiết

 khấu %

Thưởng doanh thu VÙNG Quyền lợi Yêu cầu
1 Đại lý cấp Kim Cương

(DIAMOND)

35 %

 

3 %

 

– Đại lý Bạch Kim có cơ hội phát triển lên Kim Cương, quản lý một vùng hoặc một quốc gia.

– Chiết khấu 3% tổng doanh thu của vùng quản lý hoặc quốc gia đang quản lý

– Bảo đảm doanh thu của tỉnh thành quản lý đạt chỉ tiêu theo kế hoạch hàng năm của công ty.

– Doanh thu tối thiểu 1 quý:

> = 1.000.000.000 vnđ.

– Trong 02 quý liên tục không đạt chỉ tiêu thì danh hiệu sẽ được chuyển lại cho đại lý khác.

2 Đại lý cấp Bạch Kim

(PLATINUM)

30 % 2 % – Mỗi tỉnh thành phố chỉ có 01 đại lý cấp bạch kim (trừ trường hợp khác do công ty quy định)

– Các đại lý đăng ký làm đại lý cho công ty sẽ chuyển về cho đại lý cấp Bạch Kim trong tỉnh, thành phố tương ứng.

– Được thưởng dựa trên doanh số của các đại lý trong vùng quản lý.

– Khi chủ động phát triển đại lý cấp dưới sẽ được hoa hồng đơn hàng đầu tiên thêm 10%.

– Doanh thu tối thiểu 1 quý:

> = 500.000.000 vnđ.

– Trong 02 quý liên tục không đạt chỉ tiêu thì danh hiệu sẽ được chuyển lại cho đại lý khác.

3 Đại lý cấp Vàng

(GOLD)

25 % 1 % – Được tham gia đào tạo và huấn luyện nội bộ của công ty.

– Được cơ hội phát triển lên Bạch Kim ở các vùng khác theo kế hoạch của công ty.

– Được công ty đưa lên danh sách các điểm bán tại địa phương trên website.

– Được giao lại khách hàng bán lẻ khi khách liên hệ với công ty.

– Doanh thu tối thiểu 1 quý:

> = 180.000.000 vnđ.

– Trong vòng 2 quý liên tục không đạt hạn mức thì bị chuyển xuống cấp Bạc.

 

4 Đại lý cấp Bạc

(SILVER)

 

20 % 1% – Được công ty đưa đi tham quan Tour Bầu Mây.

– Được cung cấp đầy đủ công cụ bán hàng.

– Được tham gia vào các chương trình đào tạo liên quan tới bán hàng của công ty.

– Doanh thu tối thiểu 1 tháng:       > = 30.000.000 vnđ.

– Trong vòng 2 tháng liên tục không đạt kpi thì bị chuyển xuống cấp Tiêu Chuẩn.

5 Đại lý cấp Tiêu chuẩn

(STANDARD)

15 % – Được cấp quản lý vùng hỗ trợ kinh doanh. – Doanh thu, đơn hàng

> = 5.000.000 vnđ

– Được chiết khấu và giao bán lẻ.

 

4.2 Giá bán và Khuyến mãi

Giá bán lẻ chưa bao gồm cước vận chuyển.

– Giá bán lẻ sản phẩm và chương trình khuyến mãi chung cho khách mua hàng yêu cầu tuân thủ theo đúng quy định của công ty.

– Mọi thay đổi về nội dung phụ lục, giá của sản phẩm và chính sách khác sẽ được công ty thông báo bằng văn bảng trước 30 ngày.

– Việc tính hiệu suất cho Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên dựa trên kiểm kê hàng mỗi tháng.

4.3 Các yêu cầu chung cho đại lý

Để duy trì cấp đại lý, doanh thu phải duy trì tương ứng cấp đó trong vòng 3 tháng.

– Trong 6 tháng liên tiếp không đạt doanh số yêu cầu, đại lý sẽ bị hạ cấp, Việc nâng cấp hoặc hạ cấp đại lý sẽ được quy định trong “quy định về thay đổi cấp đại lý”

– Không được bán vượt cấp, phải chuyển khách khác địa phương về cho công ty để công ty chuyển đơn hàng cho địa lý các khu vực giao hàng và được hưởng 5% chiết khấu với các đơn hàng chuyển giao này.

– Đại lý được chuyển giao đơn hàng  phải chiết khấu lại 5% cho đại lý giới thiệu đơn hàng này.

4.4 Phương thức thanh toán

– Phương thức thanh toán: Tiền mặt hoặc chuyển khoản bằng đồng tiền Việt Nam.

– Trong vòng 5 ngày làm việc từ khi Công ty nhận báo cáo kiểm kê hàng của đại lý, công ty có trách nhiệm trừ chiết khấu tùy theo doanh thu và làm đề nghị thanh toán gửi Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên có trách nhiệm phải thanh toán trong thời hạn 5 ngày làm việc sau khi nhận được đề nghị thanh toán tiền hàng của Công ty.

– Giới hạn mức nợ tùy cấp của Đại lý dựa  trên “quy định về phân loại và nâng cấp, hạng đại lý”.

– Thời gian thanh toán được tính là ngày Công ty nhận được tiền, không phân biệt cách thức chi trả. Nếu trả làm nhiều lần cho một hóa đơn thì thời điềm được tính là lúc thanh toán lần cuối cùng.

– Số tiền chậm trả ngoài thời gian đã quy định, Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên phải chịu lãi theo mức lãi suất cho vay của Ngân hàng trong cùng thời điểm. Nếu việc chậm trả kéo dài hơn 2 tháng thì Đại Lý phải chịu thêm lãi suất quá hạn của Ngân hàng cho số tiền chậm trả.

  1. RÀNG BUỘC VỀ THƯƠNG HIỆU

– Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên được quyền sử dụng thương hiệu của Công ty nhằm mục đích bán các sản phẩm của công ty.

– Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên không được sử dụng thương hiệu của công ty vào mục đích khách ngoài mục đích trong hợp đồng đại lý.

– Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên không được thay đổi hình thức, cải biến hoặc sử dụng phương pháp nào đó mà làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của Công ty.

– Khi hợp đồng đại lý kết thúc hoặc bị hủy bỏ, Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên phải ngay lập tức ngưng lại việc sử dụng thương hiệu của công ty.

  1. CÁC NGUYÊN TẮC KHÁC

6.1 Quy định về Đặt hàng

– Đại lý gửi yêu cầu đặt hàng bằng văn bản đến cho Công ty, trong đó nêu rõ: tên, chủng loại, số lượng sản phẩm cần đặt hàng, thời gian nhận hàng mong muốn, địa điểm và phương thức giao hàng (theo biểu mẫu). Trong thời hạn 48 giờ kể từ khi nhận được văn bản yêu cầu đặt hàng của đại lý, Công ty sẽ trả lời thông báo bằng văn bản về thời gian giao hàng cho Đại lý và giao hàng đúng thời hạn

– Khi Công ty nhận thấy không thể giao hàng đúng thời hạn thì công ty sẽ nhanh chóng thông báo kịp thời cho đại lý và hai bên sẽ xác nhận lại ngày giao hàng sau khi thảo luận

– Khi tổng lượng hàng đã giao và lượng hàng đặt mới vượt quá hạn mức tín dụng mà công ty đã cấp cho đại lý, Công ty có thể từ chối giao hàng.

6.2 Quy định về Giao hàng

– Công ty phải đảm bảo giao sản phẩm đúng địa điểm, thời hạn và đúng chủng loại, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, tem, hàng hóa phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

– Đại lý có quyền kiểm tra hàng hóa và trả lại công ty nếu hàng hóa không đạt tiêu chuẩn.

– Chi phí giao hàng và chi phí phát sinh (nếu có) căn cứ theo phụ lục đính kèm của hợp đồng đại lý.

– Đại lý có thể tham khảo chi tiết hơn trong văn bảng “quy định về đặt hàng và giao hàng đại lý”.

– Tất cả các đơn hàng khi giao hàng mọi khách hàng đều được xem hàng trước khi nhận hàng.

+ Trường hợp nếu khách hàng sau khi xem hàng bị bể vỡ thì đơn vị vận chuyển phải bồi thường hàng và công ty, nhà phân phối, đại lý gửi hàng mới cho khách hàng lại.

+ Trường hợp nếu khách hàng sau khi xem hàng đúng và nguyên vẹn mà vẫn trả lại hàng thì khách hàng phải chịu cước phí vận chuyển ngược lại theo quy định của đơn vị vận chuyển trường hợp khách từ chối nhận hàng khi hàng giao nguyên vẹn.

6.3 Trách nhiệm bảo hành sản phẩm lỗi và đổi trả hàng hóa

– Công ty phải giao hàng còn tối thiểu 80% hạn sử dụng cho Đại lý. Đại lý có quyền yêu cầu công ty thu hồi hàng hóa chỉ còn 10% hạn sử dụng.

– Đại lý thông báo cho công ty bằng điện thoại, email, văn bản trong vòng 1 giờ khi phát hiện ra lỗi của sản phẩm đã nhận từ công ty.

– Khi công ty nhận được thông báo những lỗi nêu trên từ Đại lý, Công ty phải kiểm tra và tìm hiểu, xác minh trong vòng 1 giờ những lỗi đại lý đã thông báo cho công ty.

– Trong trường hợp lỗi được công ty xác nhận phần trách nhiệm, công ty đổi trả hàng miển phí cho Đại lý và chi phí vận chuyển do công ty chi trả.

– Trong trường hợp khác hoặc không xác nhận được trách nhiệm thuộc bên nào thì việc đổi trả và chi phí xử lý dựa trên “quy định về bảo hành và đổi trả sản phẩm lỗi” và do hai bên thương lượng và quyết định.

– Khách hàng được kiểm tra xem hàng trước khi nhận hàng. Ngay sau khi nhận hàng quý khách vui lòng kiểm tra kỹ về số lượng, chất lượng cũng như quy cách hàng hóa. Trong trường hợp phát hiệu thiếu hụt, lỗi sản phẩm báo cho công ty xử lý cho khách hàng ngay lập tức khi nhận thông báo.

– Tất cả các sản phẩm của Bầu Mây được đổi trả, hoàn lại miễn phí vận chuyển khi khách hàng có yêu cầu hợp lý trong toàn hệ thống kênh bán hàng của Bầu Mây.

6.4 Hỗ trợ hoạt động kinh doanh và tiếp thị

– Công ty sẽ cung cấp cho Nhà phân phối, Đại lý, cộng tác viên những ấn phẩm tiếp thị về sản phẩm để hỗ trợ công tác bán hàng.

– Công ty sẽ thông tin đến Nhà phân phối, Đại lý, cộng tác viên: Các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới, Các chương trình kích cầu bán hàng trước khi các chương trình diễn ra 7 ngày, hoặc ngay khi có chương trình khuyến mãi bất ngờ các Nhà phân phối, Đại lý, Cộng tác viên sẽ luôn được cập nhật và thông báo.

– Nhà phân phối, Đại lý, cộng tác viên được khuyến khích đề xuất các chương trình tiếp thị liên quan đến sản phẩm của công ty tại địa phương và được triển khai nếu có sự đồng ý của công ty.

– Nhà phân phối, Đại lý, cộng tác viên có trách nhiệm báo cáo thường xuyên kết quả của các hoạt động kinh doanh và tiếp thị theo quy định trong hợp đồng đại lý.

– Nhà phân phối, Đại lý, cộng tác viên phải tham gia những chương trình đào tạo về sản phẩm, các hoạt động tiếp thị và bán hàng theo đúng quy định của công ty.

  1. QUY ĐỊNH VỀ XỬ PHẠT VÀ BỒI THƯỜNG HỢP ĐỒNG

7.1 Vi phạm hợp đồng và bồi thường

– Trong trường hợp Nhà phân phối, Đại lý, cộng tác viên hoặc công ty vi phạm các quy định trong hợp đồng đại lý, bên bị vi phạm có quyền thông báo bằng văn bản. Sau đây gọi tắt là “Thông báo vi phạm” đến bên vi phạm và ấn định thời gian khắc phục.

– Thời gian khắc phục tối thiểu là 15 ngày kể từ ngày nhận được thông vi phạm. Hết thời hạn khắc phục mà bên vi phạm vẫn chưa sữa chữa hành vi vi phạm, bên bị vi phạm có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

– Bên bị vi phạm có quyền áp dụng một khoản phạt với bên vi phạm tương ứng với 10% giá trị của phần hợp đồng bị vi phạm và bồi thường thiệt hại (nếu có)

– Nhằm tránh hiểu lầm, thiệt hại thực tế làm căn cứ tính mức bồi thường thiệt hại theo quy định trên không bao gồm các khoản bồi thường thiệt hại mà bên bị vi phạm phải thanh toán cho bên thứ ba và các khoản lợi nhuận hoặc lợi thế thương mại bị bỏ lỡ.

7.2 Thời hạn sửa đổi và chấm dứt hợp đồng

– Hợp đồng Nhà PP, Đại lý, Cộng tác viên và phụ lục có thể được sửa đổi theo thỏa thuận bằng văn bản.

– Hợp đồng đại lý sẽ chấm dứt trong các trường hợp sau:

+ Một trong hai bên bị giải thể, phá sản, tạm ngừng hoặc bị đình chỉ hoạt động kinh doanh.

+ Hai bên thỏa thuận chấm dứt hoạt động trước kỳ hạn.

+ Một bên chấm dứt trước thời hạn bằng cách gửi thông báo đến bên còn lại do vi phạm hợp đồng.

+ Việc chấm dứt hợp đồng không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của các bên đã phát sinh hiệu lực trước ngày chấm dứt hợp đồng và nghĩa vụ bảo mật thông tin theo quy định.

7.3 Xử lý phát sinh và tranh chấp

– Trong quá trình hợp tác, có vấn đề phát sinh, hai bên cùng nhau bàn bạc, thỏa thuận giải quyết trên tinh thần hợp tác cùng có lợi. Những chi tiết không ghi cụ thể trong hợp đồng, nếu có xảy ra thì sẽ thực hiện theo quy định chung của Luật Thương mại và pháp luật hiện hành của nhà nước.